Page 47 - 04-Patient Safety

Basic HTML Version

435
คู่
มื
อหลั
กสู
ตรความปลอดภั
ยของผู้
ป่
วยขององค์
การอนามั
ยโลก: ฉบั
บสหวิ
ชาชี
พ (ฉบั
บภาษาไทย) เล่
ม 4
13. University of Washington Center for Health Sciences.
Best
practices in patient safety education module handbook
. Seattle,
University of Washington Center for Health Sciences, 2005.
14. Institute for Safe Medication Practices. Error prone conditions
can lead to student nurse related medication mistakes.
Medical
News Today
, 20 October 2007 (http://www.medicalnewstoday.
com/articles/869 83.php; accessed 20 February 2011).
15. Kohn LT, Corrigan JM, Donaldson MS, eds.
To err is human:
building a safer health system
. Washington, DC, Committee on
Quality of Health Care in America, Institute of Medicine, National
Academies Press, 1999.
สไลด์
ส�
ำหรั
บหั
วข้
อที่
5 การเรี
ยนรู้
จากความผิ
ดพลาดเพื่
อการป้
องกั
นอั
นตราย
การบรรยายไม่
ใช่
วิ
ธี
ที่
ดี
ที่
สุ
ดในการสอนเรื่
องความปลอดภั
ยของ
ผู
ป่
วย หากต้
องการบรรยาย เป็
นความคิ
ดที่
ดี
โดยการวางแผนให้
นั
กศึ
กษาได้
มี
โอกาสแลกเปลี่
ยนและอภิ
ปรายด้
วยระหว่
างการบรรยาย การใช้
กรณี
ศึ
กษา
เป็
นวิ
ธี
หนึ่
งที่
ช่
วยท�
ำให้
เกิ
ดการอภิ
ปรายกลุ
ม อี
กวิ
ธี
คื
อการถามนั
กศึ
กษา
เกี่
ยวกั
บระบบบริ
การสุ
ขภาพในเรื่
องต่
างๆ ซึ่
งจะท�
ำให้
ประเด็
นที่
อยู
ใน
หั
วข้
อนี้
ได้
มี
การอภิ
ปรายกั
น เช่
น วั
ฒนธรรมการต�
ำหนิ
ธรรมชาติ
ของความ
ผิ
ดพลาด และวิ
ธี
การจั
ดการแก้
ปั
ญหาในภาคอุ
ตสาหกรรมอื่
สไลด์
ของหั
วข้
อที่
5 ออกแบบมาเพื่
อช่
วยให้
ผู้
สอนถ่
ายทอดเนื้
อหา
ของหั
วข้
อนี้
สไลด์
ที่
จั
ดไว้
ให้
สามารถปรั
บเปลี่
ยนเพื่
อให้
เหมาะสมกั
บสภาพ
แวดล้
อมและวั
ฒนธรรมของท้
องถิ่
นนั้
นๆ ได้
ผู
สอนไม่
จ�
ำเป็
นต้
องใช้
สไลด์
ทั้
งหมด และเป็
นการดี
ที่
สุ
ดหากจะปรั
บสไลด์
ให้
เหมาะกั
บเนื้
อหาที่
จะสอน
ในชั่
วโมงนั้