วิสัยทัศน์ ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค

 


วิสัยทัศน์


คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรจะเป็นสถาบันชั้นนำระดับชาติ และก้าวสู่ความเป็นนานาชาติในการผลิตบัณฑิต งานวิจัยและนวัตกรรมด้านการพยาบาล


ปรัชญา

วิชาชีพพยาบาลเป็นวิชาชีพที่ต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ในการดูแลสุขภาวะของผู้ใช้บริการอย่างเป็นองค์รวม บนพื้นฐานองค์ความรู้ของวิชาชีพ ร่วมกับการทำงานในรูปแบบเครือข่ายทั้งกับสหสาขาวิชาชีพและองค์กรอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
การผลิตบุคลากรในวิชาชีพพยาบาลจึงจำเป็นต้องสร้างและประยุกต์ใช้องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องผ่านรูปแบบการเรียนการสอนที่ทันสมัย ร่วมกับการใช้เครือข่ายขององค์กร เพื่อนำไปสู่การผลิตบัณฑิตให้เป็นคนเก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งครองชีวิต เก่งพิชิตปัญหา


ปณิธาน

มุ่งผลิตบัณฑิตพยาบาลตามมาตรฐานวิชาชีพ และเป็นคนเก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งครองชีวิต เก่งพิชิตปัญหา


วัตถุประสงค์

1.ผลิตบัณฑิตพยาบาลระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยใช้การประกันคุณภาพการศึกษา

      เน้นการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนานิสิต ให้เป็นคนเก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งครองชีวีวิต เก่งพิชิตปัญหา ผ่านการใช้เครือข่าย
   สหสาขาวิชาชีพ

2.พัฒนาการเรียนการสอน โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนหลากหลายทันสมัย เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน และสนับ

   สนุนการพัฒนาอาจารย์และบุคลากร ให้มีความพร้อมในการผลิตบัณฑิตร่วมกับใช้เครือข่ายความร่วมมือ


3.พัฒนาระบบการบริหารงานวิจัย เพื่อเอื้อต่อการพัฒนาองค์ความรู้ สร้างนวัตกรรมทางการพยาบาลรวมถึงการทำวิจัยสถาบัน
   และวิจัยในชั้นเรียน


4.บูรณาการและยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม
   ทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรม


5.ใช้การประกันคุณภาพการศึกษาเป็นกลไกในการดำเนินงาน และผลักดันให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร


6.ตอบสนองความต้องการและสร้างความเสมอภาคให้กับประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยการกระจายโอกาสด้าน
  การศึกษา และการบริการวิชาการ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการพยาบาลอย่างพอเพียงและทั่วถึง


7.สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันการศึกษาและสถาบันอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ
  ด้านการผลิตบัณฑิต วิชาการ บริการวิชาการ การวิจัย และการทำนุศิลปวัฒนธรรม

 

8.บริหารตามหลักธรรมมาภิบาลและใช้การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือเพื่อพัฒนาคน พัฒนางานและพัฒนาองค์กร ผ่านการแลกเปลี่ยน
   เรียนรู้ และนำสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้