Page 146 - 02-Patient Safety

Basic HTML Version

218
คู่
มื
อหลั
กสู
ตรความปลอดภั
ยของผู้
ป่
วยขององค์
การอนามั
ยโลก: ฉบั
บสหวิ
ชาชี
พ (ฉบั
บภาษาไทย) เล่
ม 2
เพื่
อการปรั
บปรุ
งจะต้
องถู
กสื่
อสารให้
กั
บทุ
กฝ่
ายที่
มี
ส่
วนร่
วมในการด�
ำเนิ
นการ
(เช่
น สถาบั
น อาจารย์
ในสถาบั
น และในระดั
บผู้
สอนและนั
กศึ
กษา) รู
ปแบบ
ของการเผยแพร่
ต้
องท�
ำอย่
างมี
ความหมายและเหมาะสม การสื่
อสารอย่
างมี
ประสิ
ทธิ
ภาพถึ
งผลการประเมิ
นทั้
งข้
อค้
นพบและข้
อเสนอแนะ เป็
นตั
วเร่
ส�
ำคั
ญที่
จะท�
ำให้
เกิ
ดการปรั
บปรุ
งการสอนเรื่
องความปลอดภั
ยของผู
ป่
วย
และการออกแบบหลั
กสู
ตร
เครื่
องมื
อและแหล่
งค้
นคว้
ท่
านอาจพบว่
าแหล่
งทรั
พยากรตามรายการข้
างล่
างนี้
เป็
นประโยชน์
ส�
ำหรั
บการออกแบบการประเมิ
น และการด�
ำเนิ
นการประเมิ
นในขั้
นตอนต่
างๆ
DiCicco-Bloom B, Crabtree BF. The qualitative research interview.
Medical Education
, 2006, 40:314-321.
Neuman WL.
Social research methods: qualitative and quantitative
approaches
, 6th ed. Boston, Pearson Educational Inc, Allyn and
Bacon, 2006.
Payne DA.
Designing educational project and program evaluations: a
practical overview based on research and experience
. Boston, Kluwer
Academic Publishers, 1994.
University of Wisconsin-Extension.
Program development and
evaluation
, 2008
(http://www.uwex.edu/ces/pdande/evaluation/; accessed 17 February
2010).
Wilkes M, Bligh J. Evaluating educational interventions.
British Medical
Journal
, 1999, 318:1269-1272.