391
คู่
มื
อหลั
กสู
ตรความปลอดภั
ยของผู้
ป่
วยขององค์
การอนามั
ยโลก: ฉบั
บสหวิ
ชาชี
พ (ฉบั
บภาษาไทย) เล่
ม 3
การสอนการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
มตลอดหลั
กสู
ตร
ตลอดการศึ
กษาในชั้
นปี
ต่
างๆ ของหลั
กสู
ตร มี
โอกาสมากมายที่
จะจั
ด
ให้
มี
การเรี
ยนการสอนเกี่
ยวกั
บการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
มอย่
างเป็
นขั้
นเป็
นตอน
ได้
ตั
วอย่
างเช่
น โปรแกรมอาจถู
กสร้
างขึ้
นมาในลั
กษณะดั
งนี้
ปี
แรก
น�
ำเสนอโดยการบรรยายเกี่
ยวกั
บเรื่
อง
• พื้
นฐานของการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
ม และสไตล์
ของการเรี
ยน
• ที
มบริ
การสุ
ขภาพแบบต่
างๆ
• สไตล์
ของการเรี
ยนแบบต่
างๆ
กิ
จกรรมกลุ่
มย่
อยที่
มุ่
งเน้
นในเรื่
อง
• สร้
างทั
กษะพื้
นฐานการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
ม
• ให้
มี
ความชื่
นชมต่
อวิ
ธี
การเรี
ยนรู
้
ต่
างๆ และสไตล์
ของการแก้
ปั
ญหา
• การสะท้
อนคิ
ดเกี่
ยวกั
บประสบการณ์
การปฏิ
บั
ติ
งานในที
มอื่
นๆ
นอกจากงานบริ
การสุ
ขภาพ
• บทบาทของสมาชิ
กอื่
นในที
มบริ
การสุ
ขภาพ
ปี
กลางและปี
สุ
ดท้
าย
น�
ำเสนอโดยการบรรยายในเรื่
อง
• บทบาทและความรั
บผิ
ดชอบของบุ
คลากรวิ
ชาชี
พต่
างๆ ในที
ม
สุ
ขภาพ
• ลั
กษณะของที
มที่
มี
ประสิ
ทธิ
ภาพ
• กลวิ
ธี
ที่
จะเอาชนะอุ
ปสรรคของการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
มที่
มี
คุ
ณภาพ
กิ
จกรรมกลุ่
มย่
อย
• การมี
ส่
วนร่
วมระหว่
างวิ
ชาชี
พต่
างๆ
• การสะท้
อนถึ
งประสบการณ์
ในการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
มบริ
การ
สุ
ขภาพในฐานะที่
เป็
นนั
กศึ
กษา
• การสร้
างสถานการณ์
จ�
ำลองการปฏิ
บั
ติ
งานเป็
นที
มในบริ
บทของ